Wednesday, January 9, 2008

UP Survey

Pakisagutan ang mga sumusunod kung ikaw ay bahagi ng sangka-UP-han.
Maligayang ika-100 taon, mga Iskolar ng Bayan!

1. Student number?
- Should I say numbers? 98-41*** and 2006-81***

2. College?
- UPCB (CS, then Division of NatSci and Math)
- UPLB - CA
- now UPOU-FICS

3. Ano ang course mo?
- UPCB - BS Bio
- UPLB - BS Aggie
- UPOU - MIS

4. Nag-shift ka ba o na-kickout?
- Oo at isa pa uling matinding OO. Though, hindi ako proud dun sa nahuli, it was a personal choice.

5. Saan ka kumuha ng UPCAT?
- UPLB - Institute of Animal Science Lecture Hall

6. Favorite GE subject?
- SOSC1, PHLO1 (both summer 1999 ko kinuha sa UPLB, xreg)

7. Favorite PE?
- Wala!!

8. Saan ka nag-aabang ng hot babe sa UP?
- Wala rin!! Though, sa Humanities sa elbi ako may nakikita.

9. Favorite prof(s)
- Sir Don (Bot10, UPCB), Sir Villafania (Zoo10, UPCB)

10. Pinaka-ayaw na GE subject.
- SOSC2

11. Kumuha ka ba ng Wed or Sat classes?
- Does ROTC count?

12. Nakapag-field trip ka ba?
- HISTII, sa Ilocos! At isang damakdak na trips sa Botany at Animal Science courses.

13. Naging CS ka na ba or US sa UP?
- Hinde!

14. Ano ang Org/Frat/Soro mo?
- UPLB Genesoc sumali ako... pero naging missing-in-action.

15. Saan ka tumatambay palagi?
- UPBaguio - sa Woods!

16. Dorm, Boarding house, o Bahay?
- Boarding Haus sa UPBaguio, bahay na sa UPLB

17. Kung walang UPCAT test at malaya kang nakapili ng kurso mo sa UP, ano yun? (Given ang mentality mo nung HS ka)
- Sabi sa admission notice ko - ANY AVAILABLE PROGRAM. I chose BS Bio. Sana pala nagBS Math na l ang ako... ahihihi!! Well, nangarap akong maging doctor e!

18. Sino ang pinaka-una mong nakilala sa UP?
- Nag-iisa lang ako sa first campus ko e... Una kong nakilala e yung boardmates ko pero ang pinakauna kong nakilala sa kanila e si Julius Christian Uy.

19. First play na napanood mo sa UP?
- LIMOT KO NA!!

20. Name the 5 most conyo orgs in UP.
- Ewan!

21. Name 5 of the coolest orgs/frats/soro in UP.
- No comment.

22. May frat/soro bang nag-recruit sa yo?
- Meron!

23. Saan ka madalas mag-lunch?
- Lower Canteen - UPCB.

24. Masaya ba sa UP?
- Haller?!?!?

25. Nakasama ka na ba sa rally?
- Hinde.

26. Ilang beses ka bumoto sa Student Council?
- Isa.

27. Name at least 5 leftist groups in UP.
- Hmmm... marami sila.

28. Pinangarap mo rin bang mag-laude nung freshman ka?
- Oo naman. Libre mangarap.

29. Kanino ka pinaka-patay sa UP?
- Wala ako maisip.

30. Kung di ka UP, anong school ka?
- Hindi ako nagtake ng entrance exam sa ibang school.

5 comments:

arjay said...

solid UP.

atto aryo said...

Bat naman mukhang inikot mo na ang UP system? he he.

Ako, pumasa sa UPCAT, Econ. Di ako tumuloy. Kaya pinilit ko na doon ako mag bar review para kahit papano maka experience ng buhay peyups.

justmike said...

bakit haller sagot mo kung happy ka sa skul?

Bulaang Katotohanan said...

parang kilala ko yung julius uy ah.
nababanggit siya nung friend ko na nasa up baguio din - si dominick -comsci sya dun at pare-pareho tayong 98 ang student number wee!

Anonymous said...

UP Dil, CSSP, AB philo, we founded an org, **4-6660 stud no. Just call me mr 666! hehehe